Việc tự tay điều khiển ô tô giúp người phụ nữ chủ động hơn, năng động hơn, tự tin hơn. Tuy nhiên, vì một số đặc thù mà phụ nữ thường lái xe “yếu” hơn nam giới.

Những lợi ích khi phụ nữ lái xe ô tô và điều cần biết.

Với đàn ông, lái xe không chỉ là để di chuyển từ nơi này đến nơi khác, mà đó còn là một chuyến phiêu lưu mạo hiểm, là nơi để họ khẳng định tài năng và sự điêu luyện. Với phụ nữ, lái xe thể hiện sự năng động và hiện đại và tự chủ. Phụ nữ ôm vô lăng thường đồng nghĩa với những chuyến đi chậm rãi và an toàn. Tuy nhiên lái xe trong điều kiện hạ tầng giao thông chưa đồng bộ như nước ta hiện nay sẽ khiến chị em phải tương đối vất vả. Sau đây là một số lời khuyên giúp chị em chúng ta lái xe tốt hơn.

Tìm hiểu về trường dạy lái xe uy tín

Để khởi đầu học lái xe, bạn cần nên tìm đến trường dạy lái xe chất lượng. Chắc chắn với đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và tận tình trong giảng dạy, sẽ khiến bạn cũng học được không ít thì nhiều. Đây cũng là yếu tố cần thiết để bạn cảm thấy tự tin khi lái xe.

Để khởi đầu học lái xe, bạn cần nên tìm đến trường dạy lái xe chất lượng

Lựa chọn loại xe phù hợp

Thay vì chọn một chiếc xe có màu sắc, thiết kế khiến bạn say mê thì những loại xe tương ứng với vóc dáng của bạn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Ví dụ như ở phụ nữ ngoại hình nhỏ bé thì không nên mua loại xe hơi thể thao, tầm nhìn thấp để tránh gây nguy hiểm.

Xem thêm  Các chức năng cơ bản trên ô tô có thể người mới lái chưa biết.

Nếu là người mới chạy xe, bạn hãy nên tìm hiểu về các dòng xe mini. Đây sẽ là quyết định sáng suốt giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, đem lại cảm giác an toàn và tăng dần sự tự tin cho bạn. Theo các chuyên gia, dòng xe hatchback là dòng xe phù hợp với phụ nữ nhất, nhất là những chị em lần đầu lái xe.

Những lợi ích khi phụ nữ lái xe ô tô và điều cần biết.
Thay vì chọn một chiếc xe có màu sắc, thiết kế khiến bạn say mê thì những loại xe tương ứng với vóc dáng của bạn sẽ là lựa chọn hoàn hảo

Nắm rõ cách vận hành xe

Ngày nay, có rất nhiều tính năng công nghệ được áp dụng cho xe hơi. Chính vì thế, phái đẹp nên dành chút thời gian để tìm hiểu để điều khiển xe tốt hơn. Có thể kể đến các điểm như chú ý vị trí cụm điều khiển chính bao gồm bàn đạp phanh, ga, côn, điều hòa, xi nhan, gạt nước hay số điện thoại của đơn vị cứu hộ xe… cũng là điều bạn không nên bỏ qua. Khi có thời gian, bạn hãy thử sử dụng tính năng được thiết kế trong xe như chỉnh gió, đèn… Vì thường phụ nữ không giỏi những thứ liên quan đến máy móc, chính vì lẽ đó sẽ rất bất an nếu lần đầu bạn sử dụng chúng trong khi đang lái xe.

Tập lái xe ở đoạn đường vắng

Sau khi lựa chọn cho mình loại xe phù hợp và am hiểu về chiếc xe của mình, bạn nên thử làm quen với xe. Vì đây sẽ là chiếc “xế cưng” đồng hành cùng bạn ở mọi cung đường, bạn nên dành nhiều thời gian luyện tập để quen dần với cảm giác lái xe. Ở các đoạn đường vắng, không có nhiều người và phương tiện, tầm nhìn sẽ tốt và việc chạy xe sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Những lợi ích khi phụ nữ lái xe ô tô và điều cần biết.
Sau khi lựa chọn cho mình loại xe phù hợp và am hiểu về chiếc xe của mình, bạn nên thử làm quen với xe

Trang phục thoải mái và tạm xa điện thoại

Quần áo chỉn chu, tay cầm điện thoại là hình ảnh thường thấy ở phái đẹp. Nhưng nếu đã lái xe, bạn nên dành sự ưu tiên hơn cả cho xe để việc chạy xe diễn ra thuận lợi. Và quan trọng là chiếc điện thoại cần được đặt ở chế độ im lặng để tránh bị phân tâm.

Xem thêm  Số L, D1, D2, D3 trong xe số tự động sử dụng như thế nào?

Kiểm tra xe trước khi khởi hành

Bất kỳ người lái xe nào, dù là nam hay nữ cũng đều kiểm tra xe trước khi vận hành. Bạn cần nên thử lốp xe có mềm không, đèn, hệ thống an toàn hoạt động bình thường hay không? Sự cẩn trọng này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi chạy xe.

Giữ tâm trạng thoải mái khi chạy xe

Những công việc còn đang dở dang? Bạn hãy sắp xếp hoặc bàn giao ổn thỏa trước khi cầm tay lái. Tâm lý phụ nữ thường dễ lo âu, chính bạn có cảm thấy an toàn không khi chạy xe trong trạng thái thấp thỏm?

Những lợi ích khi phụ nữ lái xe ô tô và điều cần biết.
Giữ tâm trạng thoải mái khi chạy xe, không nên dùng điện thoại khi đang lái xe

Thực hiện các bước an toàn trước khi lái

Bạn nên điều chỉnh ghế ngồi, điều chỉnh vô lăng phù hợp, cài dây an toàn, khóa cửa, điều chỉnh nhiệt độ, kích hoạt chế độ tai nghe ngoài cho điện thoại, nghe đài/nhạc ở mức độ vừa phải, kiểm tra kính chiếu hậu… trước khi xe lăn bánh.

Không cho người lạ đi nhờ xe.

Việc phụ nữ lái xe luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi phụ nữ với khả năng tự vệ thấp và dễ mất tập trung là “con mồi” ưa thích của các đối tượng xấu. Do đó, các chị em khi lái xe không nên cho người lạ đi nhờ bởi việc này sẽ gây nhiều rủi do cho bản thân.

Ngoài ra, khi có người lạ bất ngờ nói chuyện bên ngoài thì chị em nên chú ý khoá hết cửa xe và chỉ mở 1/2 kính để nói chuyện, tránh trường hợp kẻ gian lợi dụng chui vào xe từ cửa phụ hoặc cướp giật tài sản thông qua cửa kính của xe.

Học lái xe ô tô giúp phụ nữ nâng tầm giá trị bản thân

Hầu hết người phụ nữ hiện đại đều rất xông xáo trong công việc. Đặc biệt hình ảnh của người vợ luôn làm đề tài bàn tán khi đi dự tiệc tùng trong công ty. Thế nên việc đi lại và tự chủ tay lái ô tô trở thành biểu tượng của các chị em phụ nữ thành đạt.

Vì vậy khi vợ tôi đề cập đến chuyện học lái xe để phục vụ bản thân. Tôi có vẻ hơi lo lắng vì các vụ tai nạn xe do phụ nữ lái xe ô tô tăng cao gần đây. Nhưng được bạn đời thuyết phục và cam kết khi nào lái xe vững chắc rồi mới được điều khiển xe ra phố. Thế nên tôi gật gù, tạm đồng ý và theo dõi em ấy trong suốt quá trình học.

Xem thêm  Số L, D1, D2, D3 trong xe số tự động sử dụng như thế nào?

Những lợi ích khi phụ nữ lái xe ô tô và điều cần biết.

Đúng là nhìn hình ảnh vợ mình cầm tay lái đẹp lắm các bác ạ! Vừa lo, vừa vui. Nhưng tôi đã lầm, phụ nữ lái xe ô tô không non tay như tôi tưởng. Vợ tôi rất nhanh thuần thục tay lái và sau 3 tháng đào tạo lái xe ở trung tâm, em ấy đã biết lái và nắm vững các kỹ thuật khá tốt.

Sau khi nhận bằng, tôi vẫn chưa yên tâm để em lái xe. Nên tôi cũng kèm cặp vợ lái xe ở khu đất trống gần nhà. Các ông bạn hàng xóm nhìn thấy khen ngợi không ngớt lời. Còn các chị em phụ nữ thì nhìn bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Đúng là vợ biết lái xe ô tô có khác. Không vụng về, không yếu đuối mà chính là hình ảnh phụ nữ cá tính và thành đạt.

Phụ nữ biết lái xe ô tô có thể tự do di chuyển

Từ ngày vợ tôi biết lái xe khác hẳn các bác ạ. Vừa lợi ích cho cánh nam nhi tụi mình, vừa lợi cho các chị em. Nhớ lúc trước đang bận loay hoay thiết kế cho xong tấm ảnh để giao cho công ty đối tác. Nhưng vợ đang bận phải đi tiệc, thế nên đành phải gác tất cả để chở vợ đến nơi. Nhiều lúc cũng cảm thấy phiền do nhà chỉ duy nhất mình biết lái xe. Mà vợ lại làm quản lý của một công ty vì vậy luôn phải giữ hình ảnh tốt.

Và khi vợ tôi biết lái xe ô tô, mỗi khi em có việc bận. Vợ tôi có thể tự tay lái xe đi đâu em ấy muốn. Thế quá tuyệt vời…

Phụ nữ sẽ chăm sóc gia đình chu đáo hơn nếu biết lái xe

Khi có con nhỏ, việc nào là xe đẩy baby, khăn tả, sữa,…Nếu là xe máy thì không gian lưu trữ hạn hẹn nhưng với xe ô tô lại khác. Nhiều không gian, khi cần có thể đi lấy ngay và tránh để lỉnh kỉnh ở văn phòng và gây phiền phức cho mọi người. 

Hơn nữa vợ tôi biết lái xe cũng tiện gánh nặng đưa đón con đi học về. Mặc dù đây là trách nhiệm của cánh mày râu, nhưng cảm thấy được san sẻ phần nào cũng nhẹ nhõm hơn. Khi mình bận thì có vợ thế, như vậy an tâm hơn là bắt con phải đi xe thuê về nhà. An toàn hơn khi đi xe máy nhiều, các bé mệt có thể nghỉ lưng mà không phải gật gù, khó kiểm soát.

Những lợi ích khi phụ nữ lái xe ô tô và điều cần biết.

Trở thành “trợ lý” đắc lực của chồng trong những bữa tiệc

Khi tham gia các buổi tiệc trong công ty, thường hai vợ chồng đi cùng nhau. Bạn bè, đồng nghiệp thường chuốc rất nhiều bia rượu. Đặc biệt khi các nam nhi tụi mình rất khó kiểm soát được, cứ việc “1, 2, 3 zooooo” đến khi say bí tỉ. Lúc trước khi vợ chưa biết lái xe thì cả hai phải đi bằng Taxi về, gửi xe tại bãi đỗ. Giờ đây thì thoải mái hơn nhiều, say thì cũng có vợ chở về. Đỡ tốn kém và rắc rối.

Những lợi ích khi phụ nữ lái xe ô tô và điều cần biết.

Hiện tại tai nạn do rượu bia rất nhiều. Thế nên hạn chế uống rượu và lái xe, vừa khổ bản thân và khổ cho gia đình. Đúng là có vợ biết lái xe cuộc sống khác hẳn, nhưng không nên ỷ lại hoàn toàn vào vợ nhé. Dù sao phụ nữ cũng bận “trăm công, ngàn việc” như chúng ta cả. Nhưng vợ chồng cũng nên chia sẻ mọi lo toàn trong cuộc sống cùng nhau.

Vì thế tôi chỉ có “dựa dẫm” vào vợ lúc bí bách thôi. Dù sao trách nhiệm chính vẫn là đàn ông tụi mình.

Thầy Tứ: laixehaivan.edu.vn – Sưu tầm: internet

0933 955 686
/*****/ BEGIN_NOTI pknapi_holiday_effect_noti /*****/
Công cụ API trang trí giao diện vào dịp LỄ - TẾT - SỰ KIỆN QUAN TRỌNG trong năm (Phiên bản: 2.0.1) đang ở chế độ tắt.
Để bật lại, vui lòng liên hệ nhà phát triển web.

Source: https://api.phankimngan.com/holiday-effect/
Web Developer: Phan Kim Ngân - info.phankimngan.com
Web Design: GĐK iNET Website - giangdaikim.website
/*****/ END_NOTI pknapi_holiday_effect_noti /*****/